Chỉ số tiếp tục xác lập nhịp hồi phục với việc hình thành mẫu nến tăng điểm thân đặc, đi kèm cùng thanh khoản gia tăng, thể hiện trạng thái hưng phấn của phe mua diễn biến trên hầu hết các nhóm ngành.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/02/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/02, VN-Index tăng 13,29 điểm, tương đương 1,09% lên 1237,46 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 2,51 điểm, tương đương 1,08% lên 235,38 điểm.

Thị trường có thể vẫn bị chậm lại về mặt điểm số do áp lực điều chỉnh có thể còn diễn ra ở nhóm cổ phiếu lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thị trường có thể vẫn bị chậm lại về mặt điểm số do áp lực điều chỉnh có thể còn diễn ra ở nhóm cổ phiếu lớn, đặc biệt là các cổ phiếu ngân hàng nhưng các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa mạnh và dòng tiền dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận.

Nếu VN-Index tiếp tục duy trì được trên vùng hỗ trợ 1200-1210 điểm trong hai phiên tiếp theo, chỉ số có cơ hội quay lại thử thách vùng đỉnh tháng 09/2023 tương ứng vùng 1240-1255 điểm.

Chúng tôi vẫn ưu tiên việc quản trị rủi ro và thực hiện bán chốt lời giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1240-1255 điểm.
Với kỳ vọng dòng tiền sẽ có sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại.

Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua ở các nhóm cổ phiếu đang tạo nền, có câu chuyện riêng, đặc biệt là có triển vọng lợi nhuận quý I dự báo tích cực”.

VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại vùng 1.250, đi kèm với những phiên rung lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiếp tục hồi phục trong phiên ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1,237.46 điểm, tăng hơn 13 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dầu khí, Bất động sản,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại vùng 1.250, đi kèm với những phiên rung lắc” .

Thị trường sẽ tiếp tục có những vận động khó dự báo trong thời gian tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index tiếp tục tăng điểm tốt khi kết phiên tăng 13,29 điểm (+1,09%) lên 1.237,46 điểm sát giá cao nhất 1.240,81 điểm ngày 23/02/2024 và vẫn đối diện cản quan trọng quanh 1.250 điểm. Vùng kháng cự mạnh 1.250 điểm - 1.255 điểm là ngưỡng cản mạnh tương ứng giá cao nhất tháng 09/2023 mà Vn-Index không dễ vượt qua trong ngắn hạn, về trung hạn rất có thể Vn-Index đã chạm ngưỡng trên của kênh tích lũy.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường dù hồi phục nhưng Vn-Index đang tiệm cận cản mạnh 1.250 điểm và chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có những vận động khó dự báo trong thời gian tới, với ngưỡng cản mạnh thị trường cần những nhịp rũ bỏ và tích lũy để tạo đà trước khi vượt qua. Hiện tại chúng tôi không đánh giá cao khả năng Vn-Index sớm vượt 1.250 điểm. Về góc nhìn trung hạn, Vn-Index đang dần vận động để hình thành kênh tích lũy rộng trung hạn 1.150 điểm - 1.250 điểm. Hiện tại Vn-Index gần như tiệm cận vùng cản trên của kênh tích lũy nên rủi ro trong ngắn và trung hạn đang tăng lên.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong các phiên tăng điểm và có thể xem xét chốt lãi dần các mã đã đạt mục tiêu ở giai đoạn hiện tại vì rủi ro thị trường vào nhịp giảm ngắn hạn là cao. Rủi ro trung hạn cũng đang tăng lên do vậy nhà đầu tư trung, dài hạn nếu bám sát các bản tin của chúng tôi thì gần như đã cơ cấu xong danh mục ổn định và ở vùng điểm số hiện tại cơ hội giải ngân trung dài hạn không còn nhiều, do đó chúng tôi không khuyến nghị giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên nắm giữ các vị thế đã giải ngân".

Nhiều khả năng VN-Index sẽ đối mặt với áp lực rung lắc trở lại quanh vùng ngưỡng 1.250

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index chững lại và suy yếu dưới tác động của áp lực bán gia tăng, trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm về cuối phiên.

Chỉ số tiếp tục xác lập nhịp hồi phục với việc hình thành mẫu nến tăng điểm thân đặc, đi kèm cùng thanh khoản gia tăng, thể hiện trạng thái hưng phấn của phe mua diễn biến trên hầu hết các nhóm ngành. Mặc dù nhiều khả năng VN-Index sẽ đối mặt với áp lực rung lắc trở lại quanh vùng ngưỡng 1.250, đà hồi phục của chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì dưới sự hỗ trợ của lực cầu tiềm năng tham gia trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ, đặc biệt là các điểm đỡ tương ứng với vùng quanh 1180 (+-10) của VN-Index”.

VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1.245 điểm trong phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1.245 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần cho thấy chỉ số VN-Index có khả năng sớm vượt mức kháng cự 1.245 điểm trong những phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh trở lại cho thấy cơ hội mua mới gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét mua mới trở lại và tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục, đặc biệt chú ý ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”.

Sức mạnh xu hướng chưa đủ mạnh để chỉ số VN-Index vượt qua khu vực kháng cự và có thể diễn ra rung lắc mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index tăng +13,29 điểm (+1,09%), đóng cửa tại 1.237,46 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ, đạt 916,7 triệu đơn vị. Xu hướng hồi phục tiếp diễn giúp VN-Index quay trở lại vùng đỉnh cũ 1.240 – 1.242. Tín hiệu kỹ thuật RSI và ADX vận động ở vùng tích cực, riêng RSI thể hiện nhịp tăng trưởng suy yếu dần. Điều này cho thấy sức mạnh xu hướng chưa đủ mạnh để chỉ số VN-Index vượt qua khu vực kháng cự trên và có thể diễn ra rung lắc mạnh”.

Thị trường vẫn trong xu hướng chính là tăng

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index kết phiên duy trì được quán tính tăng điểm tốt cùng với thanh khoản và dòng tiền cho thấy sự đồng thuận. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index sau khi cắt đường Tenkan của mây Ichimoku phiên hôm qua thì hôm nay đã bật tăng khỏi đường này, đồng thời chỉ báo RSI vẫn hướng lên và chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh thứ hai. Nếu thị trường duy trì được thanh khoản cao và dòng tiền phân hóa tốt thì VN-Index sẽ sớm chạm mốc 1260 tương đương mức 1.618 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng lên và chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường vẫn trong xu hướng chính là tăng.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng đối với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, bất động sản, xây dựng và cân nhắc giải ngân gia tăng đối với các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành nêu trên nếu có tín hiệu vượt kháng cự”.

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục quán tính tăng để kiểm định vùng kháng cự tại 1.240-1.245 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục quán tính tăng để kiểm định vùng kháng cự tại 1.240-1.245 điểm. Sự giằng co có thể sẽ tiếp tục xuất hiện tại đây sau 2 phiên tăng liên tiếp của chỉ số. Vì thế, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh giảm với hỗ trợ MA5 hiện đang nằm tại 1.230 điểm. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vượt kháng cự này, VN-Index sẽ phát tín hiệu kéo dài đà tăng trung hạn, hướng lên vùng cản tiếp theo quanh 1.285 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.