Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (27/02), với số liệu lạm phát quan trọng và những nhận định từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được nhà đầu tư chú ý theo dõi trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/02, hợp đồng vàng giao ngay gần như không thay đổi ở mức 2,031.77 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.3% lên 2,044.10 USD/oz.

Chỉ số đồng USD suy yếu, làm vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

Phillip Streible, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định: “Dữ liệu lạm phát tăng nhẹ sẽ gây áp lực lên thị trường vàng, nhưng nó được hỗ trợ tốt ở mức 2,000 USD/oz nhờ lực mua của ngân hàng trung ương. Các quan chức Fed khó có thể thay đổi lập trường cho đến khi có thêm dữ liệu”.

“Vàng sẽ lập kỷ lục trong quý 4 khi việc hạ lãi suất xuất hiện”, ông Streible nói.

Ít nhất 10 quan chức Fed sẽ phát biểu trong tuần này, trong khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ công bố vào ngày 29/02.

Những nhận định gần đây từ các nhà hoạch định chính sách của Fed cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không vội hạ lãi suất.

Dữ liệu cho thấy số đơn đặt hàng hàng hoá lâu bền của Mỹ trong tháng 1 giảm mạnh nhất trong gần 4 năm.

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi tằng lớp trung lưu của Trung Quốc nỗ lực bảo toàn tài sản đang suy giảm do khủng hoảng thị trường bất động sản và đợt bán tháo kéo dài trên thị trường chứng khoán.

Dữ liệu chính thức cho thấy lượng nhập khẩu vàng ròng qua Hồng Kông của quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu Trung Quốc trong tháng 1 đạt mức cao nhất kể từ giữa năm 2018.

An Trần (theo CNBC)

FILI