Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận bán ròng 420 tỷ đồng, trong đó bán ròng 494 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh.

Lực cầu trở lại trong phiên 27/2 giúp thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch khởi sắc. VN-Index duy trì sắc xanh trong toàn bộ thời gian và đóng cửa tại vùng giá cao nhất nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như ngân hàng, chứng khoán, thép... Kết phiên VN-Index tăng 13,29 điểm lên 1.237,46 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi mua ròng 55 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK ghi nhận quay đầu bán ròng với giá trị 421 tỷ đồng.

Picture1.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận bán ròng 420 tỷ đồng, trong đó bán ròng 494 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng 73 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu SSI với 101 tỷ đồng, theo sau HPG và DGC cũng bị bán ròng lần lượt 98 tỷ và 34 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PNJ cũng bị bán ròng 32 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như VPB, PVD, TCB, MWG, VNM...

Ngược lại, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại hai chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và FUEVFVND với lần lượt 66 tỷ và 65 tỷ. Bên cạnh đó, hai cổ phiếu EIB và PC1 cũng được mua ròng lần lượt là 42 tỷ và 19 tỷ đồng tại mỗi mã.

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng hơn 1 tỷ đồng, trong đó mua ròng 2 tỷ tại VCS và 1 tỷ đồng tại PVS; ngược lại IDC bị bán ròng khoảng 1 tỷ đồng.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng gần 2 tỷ đồng, trong đó QNS và VGT bị bán ròng lần lượt là 4 tỷ đồng và 2 tỷ đồng. Ngược lại tự doanh CTCK mua ròng gần 5 tỷ tại BSR.